Sử dụng máy lạnh đúng cách

Chưa có bình luận

Dưới đây là những mẹo sử dụng máy lạnh đúng cách của trung tâm sửa chữa điện nước điện lạnh nhằm giúp cho các bạn sử dụng máy lạnh tốt nhất, bền nhất , bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điệm nhất.

Để tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh người tiêu dùng nên chọn lựa loại máy lạnh inverter có khả năng tiết kiệm điện đến 50% so với các loại máy lạnh thông thường.

Theo sự hiểu biết cửa các thợ sửa máy lạnh , việc vừa nằm nệm, đắp chăn và bật máy lạnh nhiệt độ thấp sẽ gây lãng phí. Nếu bạn chỉ tăng nhiệt độ lên 1 độ thì có thể tiết kiệm điện năng mà máy lạnh tiêu thụ đến 7%.

Khi lắp đặt máy lạnh cần phải được che năng hợp lý, phòng càng kín cách nhiệt tốt bên ngoài, cửa thông gió hợp lý. Với những việc như vậy, người dùng có thể tiết kiệm điện mf máy lạnh tiêu thụ đến 30%.

Ngoài ra, nên cần chú ý một số lưu ý khi lắp đặt máy lanh:

- Không để dàn nóng nơi bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào, dàn nóng phải được lắp đặt ở nơi thoáng mát.

- Dàn lạnh nên được lắp ở vị trí trung tâm ở căn phòng để tỏa lạnh đều căn phòng và đường gió phả ra không bị vật gì cản trở.

- Dàn nóng và dàn lạnh được lắp càng gần nhau càng tốt, độ cao chênh lệch giữa dàn nóng và lạnh càng nhỏ càng tốt như thế càng tiết kiệm điện hơn.

Ngoài ra các yếu tốt như: gas nạp cho máy lạnh không đủ hay quá nhiều, gas bị rò rỉ, cách nhiệt ở đường ống dẫn không tốt, hút chân không dàn lạnh cẩu thả cũng làm cho máy lạnh tiêu tốn nhiều điện năng.

Nhiệt độ trong phòng máy lạnh hạ xuống quá thấp vừa gây ra lãng phí vừa làm cho người trong phòng dễ bị mắc bệnh để dường hấp hay viêm xoang. Nên để nhiệt độ trong phòng ở 27 – 28oC, có thể sử dụng thêm quạt để tiết kiệm điện.

Nên vệ sinh máy lạnh định kỳ thường xuyên để cho máy lạnh hoạt tốt nhất và đảm bảo không trong lạnh.

back to top