Tự khắc phục máy lạnh phát ra mùi hôi

Chưa có bình luận

Không vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ làm cho máy lạnh nhà bạn phát ra mùi hôi khó chụi mà bạn không biết phải làm sao.

Hãy liên hệ ngay đến dịch vụ ve sinh may lanh TPHCM của SAIGON ELECTRIC để được tư vấn và đưa ra biện pháp để khắc phục sự cố này một cách đơn giản.

Nguyên nhân làm cho máy lạnh nhà bạn phát ra mùi hôi.

Do việc sử dụng máy lạnh quá lâu nên bụi bẩn bán vào dàn làm lạnh và lưới lọc quá nhiều, nếu không được vệ sinh máy lanh thường xuyên thì các bụi bẩn này bám quá lâu trong lúc thời tiết ẩm nên phát ra mùi ẩm mốc. Đối với các máy lạnh để lâu không được dùng các bụi bẩn này cũng bám vào gây ra mùi hôi. Một trong những nguyên nhân khác gây ra mùi hôi là máy lạnh bị rò rỉ gas.


2 bước đơn giản để khắc phục mùi hôi của máy lanh nhà bạn.

Bước 1: Bạn sử dụng remote máy lạnh và ấn nút Dry, máy lạnh sẽ chuyển sang chế độ hút ẩm. Bạn thực hiện nhấn nút này hai đến ba lần trong khoảng 10 phút bạn sẽ thấy mùi hôi sẽ dần mất đi. Sau đó bạn tiếp tục thực hiện đến bước thứ 2.

Bước 2: Trước khi bắt đầu thực hiện bước thứ 2, bạn nên ngắt nguồn điện của máy lạnh. Ở bước thứ 2 này bạn thực hiện một số bước đơn giản để vệ sinh máy lạnh. Các vật dụng mà bạn cần chuẩn bị cho bước thứ 2 này là: chất tẩy rửa ( nước rửa chén, nước lau sàn), khăn mềm và bàn chải đánh răng mà bạn không sử dụng nữa.

Sau khi chuẩn bị xong các vật dụng này, bạn sẽ bắt đầu thực hiện vệ sinh máy lạnh đơn giản bằng các thao tác sau.

Trước tiên, bạn tháo tấm lọc không khí và thanh ngang chắn gió của máy lạnh ra để vệ sinh. Bạn vệ sinh tấm lọc khí và thanh ngang chắn gió thật sạch bằng nước và lau khô. Sau đó, bạn dùng bàn chải và nước tẩy rửa để trong bình xịt vệ sinh phía bên trong máy lạnh. Sau khi vệ sinh bên trong máy lạnh bạn nhớ lau thật không dàn lạnh để tránh nước dính vào gây máy lạnh bị hỏng. Cuối cùng là bạn lâu chùi máy lạnh một lần nữa là bạn sẽ thấy máy lạnh của bạn chạy sẽ không gây ra mùi hôi nữa.

Nếu bạn không tự khắc phục được sự cố này, hãy liên hệ đến dịch vụ sua may lanh TPHCM của SAIGON ELECTRIC để được nhân viên xuống tận nhà giúp bạn khắc phục sự cố này một cách nhanh chóng.

Nguồn: http://suachuadiennuocdienlanh.com/sua-may-lanh-15.html

back to top