Sửa máy lạnh khi bị đóng tuyết

4 bình luận
Máy lạnh bị đóng tuyết là trường hợp rất thường gặp ở các máy lạnh hiện nay. Dịch vụ sửa máy lạnh của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy lạnh bị đóng tuyết dưới đây dịch vụ sửa máy lạnh TPHCM chúng tôi sẽ đưa ra những nguyên nhân chính  thường hay xảy ra đối với máy lạnh và cách khắc phục.


a. Đường ống dẫn gas bị nghẹt : là do bên ngoài dàn nóng van ống nhỏ dễ bị bám tuyết và gây tắc nghẽn tại đường ống. Đối với việc này chúng ta có thể tự kiểm tra bằng cách tháo mặt nạ của máy lạnh và bỏ tấm lưới chắn bụi ra.

• Khắc phục : vệ sinh dàn nóng cũng thường xuyên giống như việc bảo dưỡng máy lạnh cũng nên thực hiện một lần trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng để đảm bảo độ bền cho máy.

b. Do thiếu gas : Bạn có thể thấy được điều này xảy ra khi dàn lạnh chạy yếu hoặc có thể ngưng không chạy điều này khiến cho khí lạnh tập trung lại và không tỏa ra được do đó tạo nên sự đóng tuyết.

• Để khắc phục trường hợp này rất đơn giản bạn chỉ cần gọi dịch vụ sửa chửa máy lạnh vào nạp thêm gas vào nhưng trước khi nạp gas bạn nên kiểm tra đường ống dẫn gas xem có rò rỉ không rồi hãy nạp gas.

c. Các lá tản nhiệt bị móp nhiều: Có thể trong lúc di chuyển hoặc vệ sinh máy lạnh ta vô tình làm móp các lá tản nhiệt dẫn đến lương lượng nhiệt tải không điều dẫn đến đóng tuyết.

• Cách khắc phục: Bạn dùng kìm mũi nhọn kéo thẳng các lá tản nhiệt lại, hoặc nếu bị hư quá thì bạn nên gọi dịch vụ sữa máy lạnh tới thay lá khác.

d. Máy lạnh không được bảo dưỡng định kỳ: Nếu máy lạnh của bạn đã sử dụng từ 3-6 tháng mà không vệ sinh hay bảo dưỡng lần nào thì sẽ rất hay bị đóng tuyết do bụi bẩn bám vào dàn lạnh khiến máy bị đống tuyết.

• Cách khắc phục tình trạng là bạn nên bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ theo thời gian là 3-6 tháng một lần để bụi không bám vào dàn lạnh trong trường hợp máy bị đóng tuyết do bụi bẩn bạn phải liên hệ với dịch vụ vệ sinh máy lạnh TPHCM để họ vệ sinh và bảo dưỡng giúp bạn. Và lưu ý hàng năm phải thực hiện việc bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến tình trạng đóng tuyết dàn lạnh của bạn như: lưu lượng gió qua dàn không đủ, Quạt dàn lạnh không quay hoặc quay yếu, Khe hút hoặc thổi của dàn lạnh bị cản gió… Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến máy lạnh bị đóng tuyết nên bạn hãy gọi cho dịch vụ sữa chữa máy lạnh để họ kiểm tra và khắc phục giúp bạn.
back to top